อุทยานแห่งชาติหวงหลง (ประเทศจีน)


"อุทยานแห่งชาติหวงหลง" (Huanglong National Park) ตั้งอยู่ในเขตซ่งพาน เขตปกครองตนเองอาป้า มณฑลเสฉวน โดยอุทยานประกอบไปด้วย หุบเขาหวงหลง ช่องแคบตันหยุน ยอดเขาเซวี่ยเป๋า และ หุบเขามูนี่โกว 

อุทยานแห่งชาติหวงหลง (Huanglong National Park)

อุทยานแห่งชาติหวงหลงอยู่ที่ความสูง 3,000-5,588 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล โดยมียอดเขาเซวี่ยเป๋า ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดของภูเขาหมินซาน ทอดยาวเป็นระยะทางกว่า 3.6 กิโลเมตร ลักษณะคล้ายๆ กับมังกรสีเหลืองทองขนาดใหญ่กำลังวิ่งผ่านป่าอันอุดมสมบูรณ์ จึงถูกเรียกว่ามังกรเหลืองนั่นเอง จุดพีคที่สุดห้ามพลาดคือทะเลสาบสีหินอ่อนทราเวอร์ทีน บึงน้ำสีสันและรูปร่างหลากหลายกว่า 3,400 บึง หุบเขาลึกที่คดเคี้ยวไปมา ป่าทึบ และมีภูเขาหิมะที่สวยตระหง่านท่ามกลางป่าอันเงียบสงบดูลึกลับน่าค้นหาเข้าไปใหญ่ เป็นที่อยู่ของสัตว์ใกล้สูญพันธุ์มากมายเช่น แพนด้ายักษ์ ลิงจมูกเชิดสีทองเสฉวน 

อุทยานแห่งชาติหวงหลง :: Toursabai.com บริษัท ทัวร์สบาย จำกัด

ทิวทัศน์สวยเวอร์วังอลังการดาวล้านดวงขนาดนี้ ทำให้ที่นี่ถูกเรียกว่า สิ่งมหัศจรรย์บนโลก (Wonder on the World) หรือสวรรค์บนดิน (Heaven on the Earth) จนปี ค.ศ. 1992 จึงได้รับยกย่องเป็นแหล่งมรดกทางธรรมชาติ (World Natural Heritage Site) ในปี ค.ศ.1997 ก็ได้รับการยกย่องสถานะให้เป็นเขตสงวนมนุษย์และชีวมณฑลโดยองค์การยูเนสโก ในปี ค.ศ.2001 รับประกาศนียบัตรเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ลูกโลกสีเขียว 21 (Green Globes 21) และอีกมากมาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Trolltunga in Hordaland (ประเทศนอร์เวย์)