หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน (ประเทศเกาหลีใต้)

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน เสน่ห์ซานโตรีนีแห่งเกาหลี

"หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน" เป็นหมู่บ้านที่เกิดจากการตั้งรกราก ย้ายถิ่นฐานของชาวเกาหลี ซึ่งหนีภัยจากสงครามเกาหลี ในระหว่างปี ค.ศ. 1950 -1953 และอาศัยอยู่จนถึงปัจจุบัน อยู่ที่เมืองปูซาน (Busan)  ซึ่งเป็นเมืองในพื้นที่ของจังหวัดคยองซังใต้ (คยองซังนัมโด, Gyeongsangnam-do),  ประเทศเกาหลีใต้ หมู่บ้านแห่งนี้ นับเป็นสถานที่ที่เก็บรักษา และดำรงไว้ซึ่งประวัติความเป็นมา ของเมืองปูซาน (Busan) และเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์สมัยใหม่ ของประเทศเกาหลีใต้

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน (Gamcheon Culture Village) · ปูซาน (Busan ...

ด้วยลักษณะการสร้างบ้านเรือนผ่านถนนทุกสาย ที่เรียงรายไปตามแนวภูเขา จนเป็นขั้นบันไดที่เป็นระเบียบ และดูสวยงามแปลกตา ไปกับสีสันที่สลับไปมาของตัวบ้านและหลังคา จึงกลายเป็นเอกลักษณ์สำคัญของหมู่บ้านแห่งนี้  จนได้รับฉายาว่า “มาชูปิกชูแห่งปูซาน” (Machu Picchu of Busan) ในปี ค.ศ. 2015 ศิลปินท้องถิ่นและชาวบ้านในหมู่บ้าน ได้รวมตัวกันในการสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมฝาผนัง และผลงานประติมากรรมต่างๆ เพื่อฟื้นฟูคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และลักษณะอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของหมู่บ้าน

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน (Gamcheon Culture Village) – พาเที่ยว ปูซาน

โดยจัดทำโครงการศิลปะหมู่บ้าน (Village Art Project) โดยมีแนวคิดพื้นฐาน 3 ประการ คือ “ชาวบ้านอาศัยอยู่ในเมืองที่ดี, นักท่องเที่ยวที่เป็นมิตรมาเยือน และเป็นหมู่บ้านที่ยั่งยืนอยู่ได้ด้วยตัวเอง” ซึ่งโครงการดังกล่าวกลายเป็น ก้าวสำคัญก้าวแรกของหมู่บ้าน ซึ่งทำให้สถานที่แห่งนี้ กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม และดึงดูดนักท่องเที่ยวมากกว่า 1.4 ล้านคนในแต่ละปี


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)