มยองดง (ประเทศเกาหลีใต้)

Myeong-dong & Dongdaemun

"มยองดง" เป็นหนึ่งในย่านช็อปปิ้ง ที่เต็มไปด้วยร้านรวงขายสินค้านานาชนิด รวมไปถึงร้านอาหารหลากหลายประเภท ทั้งอาหารเกาหลี และอาหารจานด่วนนานาชาติ และเป็นถนนช็อปปิ้งที่มีชื่อเสียงของกรุงโซล (Seoul) ซึ่งเป็นเมืองในพื้นที่ของจังหวัดคยองกี (คยองกีโด, Gyeonggi-do) ในประเทศเกาหลีใต้ นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารรถเข็นแนว Street Food และมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อีกหลายแห่ง ตั้งอยู่บนถนนและตรอกซอกซอย จึงเป็นสถานที่ซึ่งคุณ สามารถเลือกซื้อเลือกหา สินค้านานาประเภทได้ตามใจชอบ ได้แก่ เสื้อผ้าแฟชั่น, รองเท้า, เครื่องสำอาง และอื่นๆ อีกมากมาย

Travel: myeong-dong

ย่านมยองดงในสมัยราชวงศ์โชซอน เคยเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่เรียกว่า มยองรเยบัง ต่อมาในช่วงยุคอาณานิคมของญี่ปุ่น ได้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น มยองชิจ็อง และเริ่มเข้าสู่การเป็นย่านการค้า หลังจากได้รับอิสระภาพในปี ค.ศ. 1946 บริเวณนี้ได้ถูกกำหนดให้เป็น เขตการปกครองอย่างเป็นทางการของมยองดง (Myeongdong)

ทัวร์เกาหลี ช็อปปิ้งย่านเมียงดง 5 วัน 3 คืน จองทัวร์ด่วน กับ ทัวร์ ...

เศรษฐกิจทางการค้าในย่านนี้ เริ่มเจริญเติบโตนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1960 เป็นย่านที่มีอาคารสูง, ห้างสรรพสินค้า, ภัตตาคาร และร้านค้าหรูหรา และอื่นๆ จนกลายเป็นย่านแห่งความทันสมัย สำหรับหนุ่มสาวในยุค 70 และยังเป็นสถานที่หลัก ในการประท้วงทางการเมืองอีกด้วย นอกเหนือไปจาก การเป็นย่านสำหรับการจับจ่ายใช้สอยแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ โรงละครมยองดง ซึ่งเป็นโรงละครที่มีความจุ 588 ที่นั่ง และเป็นสถานที่ยอดนิยม สำหรับการจัดแสดง และจัดกิจกรรมหลากหลายประเภท เช่น การแสดง, การประกวด และงานเทศกาลต่างๆ อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Trolltunga in Hordaland (ประเทศนอร์เวย์)