โซล ทาวเวอร์ (ประเทศเกาหลีใต้)

เที่ยวโซลทาวเวอร์ หรือ นัมซาน ทาวเวอร์ - Chonticha suttawas 2/8

"โซล ทาวเวอร์" มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า วายทีเอ็น โซลทาวเวอร์ (YTN Seoul Tower) เป็นหอสังเกตการณ์ตั้งอยู่บน ภูเขานัมซาน (Namsan Mountain) และเป็นจุดที่สูงเป็นอันดับสองในกรุงโซล (Seoul) ซึ่งเป็นเมืองในพื้นที่ ของจังหวัดคยองกี (คยองกีโด, Gyeonggi-do) ในประเทศเกาหลีใต้

โซลทาวเวอร์ สัญลักษณ์แห่งกรุงโซล

หอคอยแห่งนี้ มีความสูงจากฐานประมาณ 236.7 เมตร และสูงถึง 480 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งถือว่าเป็นหอคอยเมืองที่สูงที่สุด ที่ติดอันดับ 1 ใน 18 อันดับของโลก ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1969 เพื่อเป็นหอส่งคลื่นวิทยุทั่วไปแห่งแรกของประเทศเกาหลีใต้ โดยให้บริการออกอากาศทางโทรทัศน์ และวิทยุในกรุงโซล (Seoul) รวมถึงเป็นหอสังเกตการณ์ ที่เปิดให้บริการแก่สาธารณะชนทั่วไป ในปี ค.ศ. 1980 โดยมีชื่อเรียกว่า โซลทาวเวอร์ (Seoul Tower) ต่อมาในปี ค.ศ. 2000 กลุ่มบริษัทวายทีเอ็น (YTN Corporation) ได้เทคโอเวอร์หอคอยแห่งนี้ และทำการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

หนาวจนร้องขอชีวิต 15 ที่เที่ยวเกาหลีต้องไปก่อนหมดหิมะ

จนทำให้ในปี ค.ศ. 2001 ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศกว่า 2 ล้านคน ที่มาเยือนยังหอคอยแห่งนี้ ซึ่งในปี ค.ศ. 2005 กลุ่มบริษัทวายทีเอ็น (YTN Corporation) ได้ร่วมลงทุนกับกลุ่มบริษัท ซีเจ คอร์ปอเรชั่น (CJ Corporation) ในการปรับปรุงหอคอย พร้อมกับเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น เอ็นโซลทาวเวอร์ (N Seoul Tower) โดยตัวอักษร N เป็นตัวอักษรย่อที่ชื่อความหมายมาจากคำถึง 3 คำ คือ New (ใหม่), Natural (ธรรมชาติ) และ Namsan (นัมซาน) จึงทำให้เป็นที่รู้จักในอีกชื่อคือ นัมซานทาวเวอร์ (Namsan Tower)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)