เส้นทางสายไหมด้วยการนั่งรถไฟ (ประเทศจีน)

Da Pechino fino al Tibet @ Senza volo, storie e luoghi per ...

"เส้นทางสายไหมด้วยการนั่งรถไฟ" (Silk Road Train) หรือรถไฟสายพิเศษ ฉางอันห้าว (Changan Hao) รถไฟสาย Y206/207 เปิดบริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2014 ใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้น 11 วันโดยมีผู้โดยสารร่วมเดินทางกว่า 600 คนร่วมสำรวจเส้นทางแห่งดินแดนลึกลับ


การเดินทางด้วยรถไฟเริ่มสตาร์ทจากเมืองซีอาน ผ่านมณฑลกานซู่ เมืองอุรุมชี เมืองเป่ยถุน เมืองเทอร์ปาน ซึ่งเป็นเขตปกครองตนเองซินเจียง รับรองว่าได้ชมวิวสองข้างทางรถไฟบนเส้นทางสายไหมกันทั้งวันทั้งคืนยังไม่พอ ยังได้สัมผัสวัฒนธรรม ประเพณีโบราณ บนเส้นทางสายนี้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์มากมายอย่างเช่น วัดถ้ำแห่งตุนหวง ถ้ำโม่เกา ภูเขาหมิงซา ทะเลสาบจันทร์เสี้ยวอันโด่งดัง


รถไฟสายนี้ถูกออกแบบมาอย่างดี มีเครื่องอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยสะดวกสบาย มีทั้งหมด 12 ตู้ แบ่งเป็นตู้นอนแบบไม่มีประตู 8 ตู้ มีเตียงทั้งหมด 60-66 เตียง และตู้นอนแบบมีประตู 4 ตู้ มีเตียงทั้งหมด 36 เตียง สามารถรองรับผู้โดยสารได้ทั้งหมด 666 คน เมื่อรถไฟหยุดแวะตามจุดต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ลงเพื่อชื่นชมกับแหล่งท่องเที่ยว งานนี้ไม่ต้องกลัวตกรถไฟ เพราะถ้าผู้โดยสารมาไม่ครบรถไฟไม่ออก




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Trolltunga in Hordaland (ประเทศนอร์เวย์)