นาขั้นบันไดหลงจี๋ (ประเทศจีน)

ทัวร์ชมนาขั้นบันไดหลงจี๋ (Longji Rice Terraces) และหมู่บ้านชนกลุ่ม ...

"นาขั้นบันไดหลงจี๋" อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์สุดแปลกตา เรียกว่าสวยอันซีนแห่งหนึ่งของจีนหรืออาจจะของโลกเลยก็ว่าได้ ความงามจะท็อปอัพไปอีกเมื่อแสงแดดสะท้อนบนผืนน้ำของนาข้าว และจะยิ่งสวยยกกำลังขึ้นอีกเมื่อรวงข้าวเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองในฤดูกาลเก็บเกี่ยว หลงจี๋หรือที่แปลว่าหลังมังกรนั้นสวย จนทำให้ลืมภาพนาข้าวในแบบเดิมๆ ที่เคยรู้จักไปเลยจริงๆ


ที่นี่ตั้งอยู่ที่เขตปกครองหลงเสิ้ง (Longsheng County) เมืองกุ้ยหลิน (Guilin) มณฑลกว่างซี (Guangxi Province) ห่างจากเมืองกุ้ยหลินประมาณ 95 กิโลเมตร ขับรถประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง นาขั้นบันไดหลงจี๋อยู่บนเนินเขามีเนื้อที่ประมาณ 66 ตารางกิโลเมตร ดูไปดูมาก็คล้ายๆ กับแถบผ้าที่ขดไปมามีลักษณะเป็นชั้นๆ ดูแปลกตาแต่ก็น่าหลงใหล งานดีฟีลกู๊ดดแบบนี้ต้องปรบมือรัวๆ ให้กับวิธีชลประทานที่ชาญฉลาดของจีน ทำให้เกิดการใช้พื้นที่เพาะปลูก และทรัพยากรน้ำที่หาได้ยากในพื้นที่ภูเขาได้ดีเยี่ยมเต็มที่นั่นเอง


หากมาถึงแล้วไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดเลยได้แก่ พระจันทร์และดวงดาวทั้งเจ็ด (Severn Stars Accompany the Moon) เป็นกองหินเจ็ดก้อนที่หลงเหลือไว้จากการพัฒนาพื้นที่ บริเวณนี้อยู่ท่ามกลางพระจันทร์ แค่ชื่อก็น่าสนใจแล้วแต่พอเห็นของจริงต้องบอกว่าดีงามไปอีก อีกหนึ่งไฮไลท์คือเก้ามังกรและห้าเสือ (Nine Dragons and Five Tigers) จินตนาการในการตั้งชื่อเกิดมาจากสันเขาเก้าสัน แตกสาขาออกมาจากสันเขาหลัก มองดูก็คล้ายกับมังกรเลื้อยขดไปมาพยายามจะไปกินน้ำจากแม่น้ำจินซา (Jinsha River) ด้านข้างก็มีโขดหินมโนว่าเป็นเสือห้าตัวนั่นเอง ชื่อเพราะน่าฟังวิวก็งามระดับเทพ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)