น้ำตกเต๋อเทียน (ประเทศจีน)

น้ำตกเต๋อเทียน (德天瀑布) | ไทยโมเดิร์นทราเวล

"น้ำตกเต๋อเทียน" เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นน้ำตกข้ามชาติที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก!! น้ำตกเต๋อเทียนตั้งอยู่ในเขตปกครองต้าซิน เมืองฉงจั่ว เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงนี่เอง ตั้งอยู่ที่ทางต้นน้ำของแม่น้ำกุยชุนเหอ ในต้าซิน ประมาณ 50 เมตรจากเขตแดนที่ 53 ระหว่างจีนและเวียดนาม โดยแม่น้ำกุยชุนเหอเป็นแม่น้ำสายย่อยของแม่น้ำจั่วเจียง และเป็นแม่น้ำที่แบ่งเขตแดนระหว่างจีน และเวียดนามอีกด้วย ความไฮโซของแม่น้ำเต๋อเทียนคือมีความกว้างถึง 200 เมตร ลึกมากกว่า 60 เมตร และสูงถึง 70 เมตร การไหลเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 50 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

น้ำตกเต๋อเทียน พรมแดนจีน-เวียดนาม งดงามอลังการท่ามกลางธรรมชาติ

น้ำตกเต๋อเทียนมีความกว้างกว่า 200 เมตร และสูงกว่า 70 เมตร โดยมันจะตกลงมาอย่างแรง ผ่านหน้าผาถึงสามชั้น เวลากระแสน้ำตกลงมาดูแล้ว ให้อารมณ์น่าเกรงขามสุดๆ เราจะได้ยินเสียงการตกของน้ำก่อนที่จะเห็นกระแสน้ำซะอีก คือแบบเพลิดเพลินกันเลยจริงๆ 


วิวที่นี่ในแต่ละฤดูก็เริ่ดเลอกันคนละแบบ หากมาช่วงฤดูใบไม้ผลิจะเห็นวิวสีแดงสะพรั่งของต้นนุ่น ที่ล้อมรอบบริเวณน้ำตก และเชื่อว่ามันสื่อถึงการประสบความสำเร็จอีกด้วย หรือหากมาช่วงฤดูใบไม้ร่วงจากต้นไม้สีแดงก็จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทอง เป็นภาพประทับใจมากๆ หากมาช่วงฤดูร้อนก็จะเห็นเป็นภาพน้ำตกปริมาณมหาศาลไหลทะลักลงมาตามแรงโน้มถ่วงของโลกให้ฟีลบับอิสระ ปลดปล่อย ส่วนถ้ามาในฤดูหนาวกลับกัน น้ำตกจะดูใสไหลแบบช้าๆ สงบ ผ่อนคลาย เบาสบาย ฟินไม่รู้จบจริงๆ อย่างนี้สิที่เค้าเรียกว่าผลงานสร้างสรรค์จากธรรมชาติอย่างแท้จริง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Trolltunga in Hordaland (ประเทศนอร์เวย์)