พระใหญ่หลิงซานต้าฝอ (ประเทศจีน)

ทัวร์เซี่ยงไฮ้ ชมพระใหญ่หลิงซานต้าฝอ นั่งรถราง สวมชุดจีนโบราณ ...

"พระใหญ่หลิงซานต้าฝอ" ในเมืองอู๋ซี จัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวประจำชาติระดับสูงสุดที่ 5A (National AAAAA Tourist Attraction) เลยทีเดียว และยังเป็นหนึ่งในพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก สูงกว่าพระใหญ่เล่อซานในเสฉวนกว่า 17 เมตร พระใหญ่หลิงซานต้าฝอเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองอู๋ซี ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของทะเลสาบไท่หู ดินแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้มีฉายาว่าหลิงซานน้อย ซึ่งมาจากพระซวนจาง พระที่มีชื่อเสียงในช่วงต้นราชวงศ์ถัง ผู้เชื่อมเอาความเป็นจีนและอินเดียเข้าไว้ด้วยกัน พระใหญ่หลิงซานต้าฝอเป็นพระศากยมุนีทองสัมฤทธ์สูง 88 เมตร มีฐานดอกบัวขนาด 9 เมตร โอบล้อมไปด้วยภูเขา 3 ลูก หันหน้าไปทางทะเลสาบไท่หู ใบหน้าขององค์พระมีลักษณะยิ้ม มองดูคล้ายคอยดูแลปกป้องประชาชนของท่าน

พระใหญ่หลิงซานต้าฝอ - Gebpow Travel Co.,Ltd

การก่อสร้างพระใหญ่นั้นเป็นความคิดริเริ่มของ จ้าวผู่ชู อดีตประธานสมาคมพุทธศาสนาแห่งประเทศจีน กับไอเดียห้าพระพุทธรูปอันยิ่งใหญ่ในห้าทิศของจีนซึ่งมีอิทธิพลอย่างยิ่งในการพัฒนาพุทธศาสนาของจีนในปัจจุบัน นั่นก็คือเราสามารถชมพระใหญ่หลิงซานต้าฝอทางจีนตะวันออก พระใหญ่เทียนถาน ทางใต้ของจีนในฮ่องกง พระใหญ่เล่อซาน ทางตะวันตกของจีน พระใหญ่อวิ๋นกัง ทางตอนเหนือของจีน และพระใหญ่หลงเหมิน ทางตอนกลางของจีนนั่นเอง

พระใหญ่หลิงซานต้าฝอ

มาเที่ยวที่นี่ไม่เพียงแค่ได้ดูพระใหญ่หลิงซานต้าฝอเท่านั้นนะ ยังมีจุดท่องเที่ยวจุดอื่นให้ได้ชมอีกด้วยจร้า อย่างเช่น จิ่วหลงกว้านอวี้ (Nine Dragons Bathing Shakyamuni) ซึ่งจะมีดนตรีทางพุทธศาสนาบรรเลงประกอบกับดอกบัว 6 ใบกำลังบาน และพระพุทธรูปสีทองขนาด 7.2 เมตร หัตถ์ข้างนึงชี้ขึ้นบน หัตถ์ข้างนึงชี้ลงพื้น มังกรทั้งเก้าพ่นน้ำสูงถึง 10 เมตรไปที่พระพุทธรูป ยิ่งเวลามีสายรุ้งด้วยแล้ว งามอย่าบอกใครเลยล่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)