วัดเทียนฮกเก๋ง (ประเทศสิงคโปร์)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดเซียนฮกเก๋ง

"วัดเทียนฮกเก๋ง" (Thian Hock Keng Temple) เป็นวัดจีนที่มีจุดประสงค์หลักในการสร้างเพื่อบูชาเจ้าแม่แห่งท้องทะเล หรืออีกชื่อหนึ่งว่าเจ้าแม่ทับทิม (Ma Zu) ซึ่งถือเป็นวัดที่มีความงดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในสิงคโปร์ ด้วยลวดลายและฝีมือการแกะสลักที่ประณีตบรรจง คนส่วนใหญ่จะเน้นขอพรเกี่ยวกับเรื่องของความสงบสุข ชีวิตคู่ที่ยั่งยืนและราบรื่น ตั้งอยู่ในถนนทีล็อก อาเยอร์ ประเทศสิงคโปร์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดเซียนฮกเก๋ง

วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple) ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1839 โดยได้รับการสนับสนุนด้านการเงินจากชาวฮกเกี้ยนผู้มีชื่อเสียง อาทิ เศรษฐีผู้ใจบุญนามว่า ตัน ต็อก เส็ง (Tan Tock Seng) วัดเทียนฮกเก๋งเป็นวัดจีนที่เก่าแก่ที่สุดของสิงคโปร์ โดยเล่ากันว่า ชาวจีนอพยพในยุคแรกๆ เคยมาทำพิธีไหว้เพื่อขอบคุณองค์เทพเจ้าที่วัดแห่งนี้ที่ได้ปกป้องคุ้มครองให้พวกเขาเดินทางฝ่าคลื่นลมอันบ้าคลั่งในทะเลจีนใต้จนสามารถขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดเซียนฮกเก๋ง

วัดแห่งนี้มีชื่อเสียงมากจนถึงขั้นเป็นที่สนพระทัยของจักรพรรดิกวังซวี่ แห่งต้าชิง (Qing Emperor Guang Xu) ซึ่งพระองค์ได้พระราชทานแผ่นจารึกอักษรวิจิตรในภาษาจีนซึ่งเขียนว่า "โบ่จิงหนานหมิง"  (ซึ่งในภาษาจีนแปลว่า "คลื่นลมอันสงบแห่งทะเลใต้") ในปี ค.ศ. 1907 ซึ่งตอนนี้ถูกจัดแสดงประจำอยู่ที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติของสิงคโปร์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)