วัดพระเขี้ยวแก้ว (ประเทศสิงคโปร์)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดพระเขี้ยวแก้ว

"วัดพระเขี้ยวแก้ว" เป็นวัดชื่อดังในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีการประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุในส่วนของฟันหรือพระทนต์ของพระพุทธเจ้าเอาไว้ที่ชั้นบนสุดของวัด ได้รับการออกแบบและวางแนวคิดโดยพระอาจารย์ Shi Fa Zhao ที่ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสของวัด ประกอบกับความช่วยเหลือของที่ปรึกษาทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนกลายเป็นวัดสำคัญและสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน ตั้งอยู่ในย่านไชน่าทาวน์ ประเทศสิงคโปร์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดพระเขี้ยวแก้ว

วัดพระเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic Temple) สร้างขึ้นด้วยงบประมาณ 75 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 1,875 ล้านบาท ใช้รูปแบบสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายในแบบประเทศจีนในสมัยราชวังถัง ผสมผสานกับศิลปะแบบแมนดาลาจากทิเบต และเปิดทำการในปี ค.ศ. 2007 ที่ผ่านมา

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดพระเขี้ยวแก้ว

อาคารของวัดแบ่งออกเป็น 4 ชั้น โดยชั้นแรกจะเป็นห้องโถงใหญ่สำหรับสวดมนต์ ทำพิธีทางศาสนา และเป็นที่ประดิษฐานของพระประธาน และพระพุทธรูปเจ้าแม่กวนอิม นอกจากนี้ที่ผนังทั้งสองฝั่งยังประดับไปด้วยพระพุทธรูปองค์เล็กๆจำนวนมากอย่างงดงาม ส่วนบริเวณชั้นที่ 2 และ 3 เป็นพื้นที่ของพิพิธภัณฑ์วัดพระเขี้ยวแก้ว จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับธรรมะ และจิตวิญญาณที่ผสมผสานระหว่างพุทธศาสนานิกายหินยานและมหายาน ส่วนบริเวณชั้น 4 คือที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุประจำวัดแห่งนี้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)