อูบุด (ประเทศอินโดนีเซีย)


"อูบุด" เป็นเมืองหนึ่งบนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ตั้งอยู่ทางตอนกลางของเชิงเขาในอำเภอกียาญาร์ รัฐบาลสนับสนุนให้อูบุดเป็นเมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมบาหลี ธุรกิจหลักของเมืองจึงหนีไม่พ้นธุรกิจการท่องเที่ยวเป็นหลัก


ความโดดเด่นของที่นี่คือ เป็นศูนย์รวมของที่พัก ที่มีตั้งแต่แบบโฮมสเตย์ไปจนถึงโรงแรมสุดหรูติดอันดับโลก สวยจนแทบลืมหายใจกันเลยทีเดียว พอมาถึงเมืองอูบุดก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศเมืองชนบทแบบดั้งเดิมที่เป็นที่ตั้งของราชวงศ์บาหลี สามารถเยี่ยมชมพระราชวังอันงดงามใจกลางเมือง บอกเลยว่าฟินมาก

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อูบุด บาหลี"

ส่วนใครที่ชอบงานศิลปะ บอกเลยว่ามาถูกที่แล้ว เพราะที่นี่เป็นศูนย์กลางงานศิลปหัตถกรรมที่จัดว่าเฟื่องฟูสุดๆ โดยรอบๆ เมืองอูบุดเองมี หมู่บ้านจัมปูฮัน (Campuhan) เปอร์เนสตานัน (Penestanan) เปอร์เลียตัน (Peliatan) และเบอร์ตวน (Batuan) เป็นแหล่งชุมชนที่มีความเชี่ยวชาญในงานหัตถกรรมและงานไม้แกะสลัก ซึ่งมีวางขายอยู่ทั่วเกาะเลย ในตัวเมืองอูบุดเองก็มีทั้งร้านขายของเก่า งานฝีมือต่างๆ สิ่งทอ ภาพวาด เครื่องประดับเพชรพลอยหลากหลายรูปแบบให้ได้ชมกันจนตาลาย หรือจะซื้อกลับไปเป็นของฝากก็ได้ นอกจากนี้ยังมีสตูดิโองานศิลปะ หอศิลป์ และพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่จัดว่าดีที่สุดในอินโดนีเซียก็อยู่ที่นี่อีกด้วย



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)