น้ำตกผาดอกเสี้ยว (จังหวัดเชียงใหม่)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ น้ำตกผาดอกเสี้ยว

"น้ำตกผาดอกเสี้ยว" ตั้งอยู่ที่ บ้านแม่กลางหลวงในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่และงดงาม ซึ่งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติอินทนนท์ น้ำตกแห่งนี้เคยมีชื่อเสียงมากหลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง รักจัง ซึ่งจะเป็นน้ำตกที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวแม่กลางหลวงต้องแวะไป น้ำตกผาดอกเสี้ยวมีทั้งหมด 10 ชั้น โดยชั้นที่ชมได้สะดวกคือ ชั้นที่ 6, 7, 8, 9 และ 10 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ น้ำตกผาดอกเสี้ยวชั้น7

แต่ไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไปเยือนคือน้ำตกผาดอกเสี้ยว ชั้นที่ 7 เพราะสายน้ำจากน้ำตกชั้นบนไหลตกลงมากระทบน้ำตกชั้นล่าง เป็นสายสีขาว ฟูฟ่อง งดงามเกินบรรยาย อีกทั้งยังมีสะพานไม้สำหรับเดินข้ามลำธาร ที่ช่วยทำให้ความสวยงามของน้ำตกผาดอกเสี้ยวน่ามองเข้าไปอีก ส่วนที่มาของชื่อน้ำตกผาดอกเสี้ยวก็มาจากชื่อต้นเสี้ยวซึ่งเป็นไม้เด่นบริเวณน้ำตกนั่นเอง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

นอกจากจะได้ชมความสวยงามของน้ำตกผาดอกเสี้ยวแล้ว ยังได้ศึกษาธรรมชาติสองข้างทาง เพลิดเพลินกับนาขั้นบันไดที่หาชมได้ยากเต็มที่ รวมถึงวิถีชีวิตชาวปกาเกอญอ ซึ่งเลื่องชื่อในการอนุรักษ์อีกด้วย สำหรับคนที่สนใจอยากไปเที่ยวน้ำตกแห่งนี้สามารถติดต่อได้ที่ บ้านแม่กลางหลวง (ศูนย์ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ) กม. 26 เดินตามเส้นทางประมาณ 1 กิโลเมตร จะถึงน้ำตกชั้นแรก เป็นสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่องรักจัง เป็นน้ำตกที่สวยงามมากแห่งหนึ่งทีเดียว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)