ภูป่าเปาะ (จังหวัดเลย)

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

"ภูป่าเปาะ" ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย จุดเด่นที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยว ก็คือ การได้ขึ้นไปชม บรรยากาศบนจุดชมวิวที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 900 เมตร สามารถมองเห็นภูหอซึ่งมีลักษณะเป็นภูเขาสูง เป็นภูเขายอดตัด หรือภูเขายอดราบโดยเฉพาะช่วงที่มีทะเลหมอกปกคลุม นักท่องเที่ยวเรียกว่า คล้ายภูเขาไฟฟูจิยามาในประเทศญี่ปุ่น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

เดิมที ภูป่าเปาะ เป็นพื้นที่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติภูค้อ-ภูกระแต และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแตถูกบุกรุกแผ้วถางเพื่อทำการเกษตร จนสภาพป่าบริเวณนั้นอยู่ในขั้นเสื่อมโทรม แต่หลังจากมีการคัดเลือกผู้ใหญ่บ้านเข้ามาก็มีการฟื้นฟูสภาพป่าให้กลับคืนอุดมสมบูรณ์จนกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้นโดยเฉพาะภูหอที่มีคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ภูป่าเปาะ

จุดชมวิวภูป่าเปาะมีทั้งหมด 4 จุด แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักชอบขึ้นไปยังจุดชมวิวที่ 4 ซึ่งจำเป็นต้องเดินเท้าไต่ความสูงขึ้นไปประมาณ 200 เมตร โดยต้องผ่านป่าเล็ก ๆ ขึ้นไปโผล่ยังจุดชมวิว ยิ่งถ้าใครต้องการมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิวนี้ อาจจำเป็นต้องพกไฟฉายเผื่อไว้ด้วยเพื่อความปลอดภัย เพราะทางเดินค่อนข้างมืดและมีความลาดชัน เมื่อขึ้นมาแล้วนักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นทัศนียภาพได้แบบ 360 องศา โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าได้มาในช่วงหน้าหนาว และในวันที่ฟ้าเป็นใจ คุณอาจจะได้ชื่นชมความสวยงามของทะเลหมอกที่ลอยละล่อง และไม่แน่ว่ายังมองเห็นวิวได้อีก 8 สถานที่ด้วยกัน ได้แก่ ภูหินร่องกล้า, ภูหอ, ภูหลวง, ภูกระดึง, ภูผาจิต, ภูผาม่าน, สวนหินผางาม และเขาค้ออีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Trolltunga in Hordaland (ประเทศนอร์เวย์)