Salar De Uyuni (ประเทศโบลิเวีย)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Salar De Uyuni

"Salar De Uyuni" เป็นที่ราบเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่ 10,582 ตารางกิโลเมตร (4,086 ตารางไมล์) ตั้งอยู่ใน จังหวัด Daniel Campos ใน Potosí ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศโบลิเวีย ใกล้ยอดเขา Andes และอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 3,656 เมตร (11,995 ฟุต)

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ด้วยมนตร์เสน่ห์ของผลึกเกลือสีขาวอันกว้างใหญ่ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 10,582 ตารางกิโลเมตร ทำให้ ซาลาร์ เดอ อูยูนี กลายมาเป็นสถานที่ในฝันของนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติจากทั่วทุกมุมโลกที่เดินทางมาเยี่ยมเยือนอย่างไม่ขาด ไม่ว่าจะในช่วงฤดูแล้งหรือฤดูฝน เพราะไม่ว่าจะในช่วงเวลาใดทะเลเกลือที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ก็ยังคงมีความงดงามชวนให้หลงใหลได้เสมอ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่งดงามที่สุด เมื่อมีฝนตกจนเกิดผืนน้ำปกคลุมผลึกเกลือ เราจะได้พบกับภาพการสะท้อนอย่างสมบูรณ์แบบระหว่างทิวทัศน์ที่เห็นอยู่เบื้องหน้ากับภาพสะท้อนจากผืนน้ำ จนเกิดเป็นคำกล่าวที่ว่า "ผืนฟ้าจรดผืนโลก

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Salar De Uyuni

ปัจจุบันประมาณการว่ามีเกลืออยู่กว่า 10,000 ล้านตัน โดยแต่ละปี โบลิเวียผลิตเกลือจากบริเวณนี้ได้ถึง 25,000 ตัน ส่วนความลึกของทะเลเกลือนั้น นับจากพื้นผิวโลก พื้นที่ตรงขอบจะมีเกลือประมาณ 20-30 เซนติเมตร ส่วนตรงกลางจะมีเกลือลุกประมาณ 6-8 เมตร

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)