Himeji Castle (ประเทศญี่ปุ่น)

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

"Himeji Castle" เป็นปราสาทญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในเมืองฮิเมจิ จังหวัดเฮียวโงะ เป็นสิ่งก่อสร้างที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งที่เหลือรอดมาจากการทิ้งระเบิดในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองและแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ฮันชิง พ.ศ. 2538ปราสาทฮิเมจิได้รับการยกย่องจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกและสมบัติประจำชาติญี่ปุ่นเมื่อเดือนธันวาคมปี พ.ศ. 2536 ถือว่าเป็น 1 ใน 3 ปราสาทที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่น โดยอีก 2 แห่งคือ ปราสาทมัตสึโมโตะ และปราสาทคูมาโมโตะ และยังเป็นปราสาทที่มีผู้มาเยี่ยมชมมากที่สุดในญี่ปุ่น ชาวญี่ปุ่นนิยมเรียกในชื่อว่า "ปราสาทนกกระสาขาว"

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ปราสาทฮิเมจิ

ในยุคสงครามที่มีทั้งการเผาและทำลายสิ่งปลูกสร้างสำคัญๆทั่วทั้งญี่ปุ่นนั้น เชื่อหรือไม่ว่าปราสาทฮิเมจิเป็นหนึ่งในไม่กี่แห่งที่รอดพ้นจากการถูกทำลายรูปแบบต่างๆมาได้ ขนาดแผ่นดินไหวปราสาทแห่งนี้ก็ยังไม่สะเทือน เนื่องจากปราสาทนี้ยังไม่เคยถูกทำลายมาก่อนทำให้ยังคงรูปแบบดั้งเดิมของตัวปราสาทเอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์ ยิ่งมาภายหลังมีการบูรณะปรับปรุงปราสาทยิ่งทำให้ปราสาทฮิเมจิยิ่งกลายเป็นสถานที่ที่ทั้งงดงามและทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์แบบมากถึงมากที่สุดกันเลยทีเดียว

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ปราสาทฮิเมจิ

นอกจากนั้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิต้นซากุระจำนวน 1,000 ต้นภายในปราสาทฮิเมจิ (Himeji Castle) ยังบานสะพรั่งต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมความงามของดอกซากุระที่ญี่ปุ่นในปราสาทแห่งนี้อีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)