อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน (จังหวัดพังงา)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

"อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน" ตั้งอยู่ในท้องที่ตำบลเกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา (ที่ทำการอุทยานตั้งอยู่ที่ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง) ครอบคลุมพื้นที่ 80,000 ไร่ หรือ 128 ตารางกิโลเมตร ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อ 1 กันยายน พ.ศ. 2525 คำว่า สิมิลัน เป็นภาษามลายูแปลว่า เก้า หมู่เกาะสิมิลันเป็นหมู่เกาะเล็ก ๆ ในทะเลอันดามัน มี 9 เกาะ เรียงจากเหนือมาใต้คือ เกาะหูยง เกาะปายัง เกาะปาหยัน เกาะเมี่ยง เกาะปายู เกาะหัวกะโหลก เกาะสิมิลัน และเกาะบางู หมู่เกาะสิมิลัน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความสวยงามทั้งบนบกและใต้น้ำ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เป็นแนวปะการังน้ำลึกมีความหลากหลายของชนิดปะการังมาก เช่น ปะการังเขากวาง แปรงล้างขวด และปะการัง Seriatopora histrix พบเป็นชนิดเด่นในขณะที่หมู่เกาะอื่น ไม่พบปะการังในกลุ่มนี้เลย (ยกเว้นหมู่เกาะสุรินทร์) บริเวณที่มีแนวปะการัง ได้แก่ เกาะบอน เกาะบางู เกาะสิมิลัน เกาะปายเกาะเมียง เกาะห้า เกาะปายังเกาะปาหยัน และเกาะหูยง นอกจากปะการังแล้ว ยังมี สิ่งมีชีวิตอื่นที่อาศัยรวมอยู่ในแนวปะการังอีกหลายชนิด ที่สามารถพบได้ทั่วไป ได้แก่ ฟองน้ำ ปะการังอ่อน กัลปังหา ดอกไม้ทะเล หอยมือเสือ หมึก กุ้งมังกร และปู สำหรับปลาในแนวปะการังได้้มีการสำรวจและพบอย่างน้อย 54 ชนิด เช่น ปลากะรัง ปลากะพง ปลาหมูสี ปลาสร้อยนกเขา ปลาผีเสื้อ ปลานกขุนทอง เป็นต้น

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ จุดชมวิวลานข้าหลวง

จุดชมวิวลานข้าหลวง เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นทิวทัศน์ได้สวยงามที่สุดบนเกาะสี่ มีลักษณะเป็นหน้าผาบนก้อนหินใหญ่ที่อยู่บน ยอดเขาสามารถเห็นวิวได้ 180 องศา เส้นทางในช่วงแรกจะผ่านป่าไผ่ที่ไม่ชันมานัก จากนั้นเป็น แนวป่าโปร่งเส้นทางชั้นกว่าช่วงแรก เล็กน้อยแต่เดินง่าย เพราะทำทางไว้อย่างดี จนถึงช่วงสุดท้ายของจุดชมวิว ต้องปีนโขดหินโดยดึงเชือกที่ผูกกับต้นไม้ บริเวณจุดชมวิว ลานข้าหลวงจะมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเกาะเจ็ดและด้านท้ายเกาะแปด ส่วนด้านเหนือของจุดชมวิวจะมองเห็นปลายเกาะสี่ แนวหาดเล็ก และระดับน้ำตื้นๆหน้าหาด เห็นแนวปะการังและทิวทัศน์ของเกาะห้าและเกาะหกได้ เนื่องจากบริเวณนี้มีต้นเฟินข้าหลวง เป็นจำนวนมาก จึงเรียกจุดชมวิวนี้ว่า จุดชมวิวลานข้าหลวง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)