Zhangjiajie (ประเทศจีน)

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

"Zhangjiajie" เป็นเมืองระดับจังหวัดในมณฑลหูหนาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งถูกจัดเป็นหนึ่งในมรดกโลกโดยยูเนสโก รวมไปถึงทิวทัศน์ระดับ AAAAA ซึ่งจัดโดย การท่องเที่ยวแห่งชาติจีนได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกธรรมชาติ ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลหูหนาน สนุกตื่นเต้นกับ สะพานแก้วจางเจียเจี้ย มีความยาว 430 เมตร กว้าง 6 เมตร สูง 300 เมตร เชื่อมสองหน้าผา ได้ชื่อว่าเป็น สะพานแก้วที่ยาวที่สุดในโลก หน้าผาลอยฟ้า ถ้ำเทียนเหมินซานหรือ ถ้ำประตูสวรรค์ เป็น 1 ใน 4 ภูเขาที่สวยของจีน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ มรดกโลกจางเจียเจี้ย

ชาวจางเจียเจี้ย ผู้ซึ่งรักในธรรมชาติ ได้ดำเนินนโยบายอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างมีประสิทธิผล เมืองจางเจียเจี้ยจึงประดุจดั่งดินแดนบริสุทธิ์ของโลก ณ ที่แห่งนี้ยังเป็นแหล่งชุมชนของ 33 ชนเผ่า เช่น ชนเผ่าถู่เจีย ชนเผ่าไป๋ และชนเผ่าเหมียว สภาพภูมิศาสตร์ที่มีเอกลักษณ์ทำให้วัฒนธรรมของชนเผ่าต่างๆ ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดี

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

หนึ่งในฉากสำคัญของเรื่อง อวตาร (Avatar) จากฝีมือผู้กำกับชื่อดังอย่าง เจมส์ คาเมรอน ก็คือภูเขาลอยฟ้าแห่งดาวแพนดอร่า ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย  ในมณฑลหูหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน แต่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นฉากหนึ่งในหนังเรื่องใด ที่นี่ก็ยังคงเป็นสถานที่ท็อปฮิตที่นักท่องเที่ยวนึกถึงเมื่อมาเยือนเมืองจีน เพราะความสวยงามของธรรมชาติและบรรยากาศที่ดึงดูดให้ผู้คนทั้งต่างชาติและชาวจีนเองเดินทางมาเที่ยวไม่ขาดสาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)