Great Barrier Reef (ประเทศออสเตรเลีย)

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

"Great Barrier Reef" เป็นพืดหินปะการังที่ยาวที่สุดในโลก ยาวกว่า 2,000 กิโลเมตร อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศออสเตรเลีย หรือตอนใต้ของทะเลคอรัล แนวปะการัง มีสิ่งชีวิตมากมาย ทั้งปะการังชนิดอ่อน และชนิดแข็ง สีสวยกว่า 350 ชนิด ตลอดจนปลา และสิ่งมีชีวิตในทะเลที่ต่าง ๆ อีก 1500 ชนิด

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Great Barrier Reef

จากความสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์ทางทะเล ขนาดมหึมาที่เกิดขึ้น ทำให้ เกรท แบริเออร์ รีฟ ได้รับ การพิจารณาคัดเลือกจากองค์การ UNESCO ให้เป็นมรดก โลกทางธรรมชาติในปี พ.ศ. 2524 ขณะเดียวกันสถานี โทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นก็ได้กล่าวยกย่องให้ที่นี่เป็นหนึ่งในเจ็ด สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของโลก

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Great Barrier Reef

เหตุผลที่ทำให้ได้รับคัดเลือกเป็นมรดกโลกเป็นตัวอย่างที่เด่นชัดของการเป็นตัวแทนในวิวัฒนาการสำคัญต่างๆ ในอดีตของโลก เช่น ยุคสัตว์เลื้อยคลาน ยุคน้ำแข็ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาความหลากหลายทางธรรมชาติบนพื้นโลก เป็นตัวอย่างที่เด่นชัดในการเป็นตัวแทนของขบวนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญทางธรณีวิทยาหรือวิวัฒนาการทางชีววิทยา และปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ต่อสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติที่กำลังเกิดอยู่ เช่น ภูเขาไฟ เกษตรกรรมขั้นบันได เป็นแหล่งที่เกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์หายากหรือสวยงามเป็นพิเศษ เช่น แม่น้ำ น้ำตก ภูเขา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Trolltunga in Hordaland (ประเทศนอร์เวย์)