Galapagos Islands (ประเทศเอกวาดอร์)

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

"Galapagos Islands" เป็นหมู่เกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก มีความน่าสนใจทั้งด้านธรณีวิทยา สัตววิทยา และนิเวศวิทยาเป็นอย่างยิ่ง เป็นส่วนหนึ่งของประเทศเอกวาดอร์ โดยมีชื่อภาษาสเปนอย่างเป็นทางการว่า กลุ่มเกาะโกลอน ตั้งอยู่ในแนวเส้นศูนย์สูตร ห่างจากทวีปออกไปทางตะวันตก 1,000 กิโลเมตรหมู่เกาะกาลาปาโกสประกอบด้วย 18 เกาะหลัก เกาะเล็ก 3 เกาะ พร้อมเกาะเล็ก ๆ และโขดหินกลางทะเลอีกประมาณ 170 แห่ง โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 7,994 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ในทะเล 59,500 ตารางกิโลเมตร เกาะต่าง ๆ มีชื่อเรียกทั้งในภาษาสเปนและภาษาอังกฤษ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ หมู่เกาะกาลาปากอส

สัตว์ชนิดแรกเป็นสัตว์หายากน่ารักๆ ที่หลายคนชื่นชอบ นั่นก็คือสิงโตทะเลนั่นเอง สิงโตทะเลบนหมู่เกาะกาลาปากอสเป็นสิงโตทะเลชนิดเดียวที่อาศัยอยู่ในเขตร้อน โดยมีข้อสันนิษฐานว่าอาจเป็นเพราะสิงโตทะเลเหล่านี้โดนกระแสน้ำเย็นพัดมาตั้งแต่ยุคน้ำแข็ง จึงทำให้ได้มาตั้งรกรากอยู่บนเกาะกาลาปากอส สิงโตทะเลบนเกาะกาลาปากอสนั้นไม่กลัวมนุษย์ ยิ่งเห็นมนุษย์ยิ่งเข้ามาอยู่ใกล้ๆ ทั้งบนบกและในน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวยิ่งชื่นชอบและอยากมาเที่ยวเล่นกับสิงโตทะเลแห่งเกาะกาลาปากอสเหล่านี้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เพนกวินในหมูเกาะกาลาปากอส

นกเพนกวินอีกหนึ่งสัตว์น่ารักที่นักท่องเที่ยวชอบไปสำรวจ นกเพนกวินที่อยู่บนเกาะกาลาปากอสคือนกเพนกวินลาย หรือนกเพนกวินแจ็คแอส โดยชื่อเล่นนั้นเป็นชื่อที่ได้มาจากเสียงร้องที่คล้ายกับลา นกเพนกวินลายจะมีลายพาดสีดำตรงหน้าอก ลายของแต่ละตัวจะต่างกันออกไปเป็นเอกลักษณ์เฉพาะคล้ายกับนิ้วมือของมนุษย์นั่นเอง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Trolltunga in Hordaland (ประเทศนอร์เวย์)