นครรัฐวาติกัน (เมืองวาติกัน)

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

"นครรัฐวาติกัน" เป็นนครรัฐที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลซึ่งน้อยที่สุดในโลกทั้งในแง่พื้นที่และประชากร ตั้งอยู่ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี เป็นที่ประทับของพระสันตะปาปา ซึ่งเป็นประมุขสูงสุดแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ศูนย์กลางคือมหาวิหารนักบุญเปโตร ซึ่งออกแบบโดยมีเกลันเจโล การปกครองเป็นแบบอำนาจเบ็ดเสร็จ อำนาจตกอยู่ที่พระสันตะปาปาเพียงผู้เดียว จะหมดวาระก็ต่อเมื่อสิ้นพระชนม์ พระองค์ปัจจุบันคือสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ซึ่งได้รับเลือกเมื่อวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้เเล้วยังมี วังกัสเตลกันดอลโฟ ตั้งอยู่ชานกรุงโรม ซึ่งเป็นอีกที่ประทับขององค์พระสันตะปาปา นอกจากนี้เเล้วก็มี มหาวิทยาลัยเกรโกเรียน, หอสมุดวาติกัน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของการเก็บรวบรวมหนังสือเก่าหายากมากมายไว้ที่นี่เเละคัมภีร์โบราณที่ประเมินค่าไม่ได้ก็เก็บไว้ที่นี่เช่นเดียวกัน โดยนักท่องเที่ยวทั่วไปจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าชมในบริเวณเเห่งนี้ นอกจากนี้เเล้วในส่วนของอุทยานวาติกันนั้นก็ถือว่ามีความวิจิตรเเละสวยงามเป็นอย่างยิ่ง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์

มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ หรือที่จะเรียกกันว่า บาซิลลิกาดิซานปิเอโตร ที่สร้างมาในปี ค.ศ.1506 ในสมัยของ สันตะปาปา จูเลียสที่ 2 โดยต้องการให้เป็นจุดที่เเสดงถึงความยิ่งใหญ่ของคริตจักร เเละเป็นศูนย์กลางของคริตศาสนา โดยใช้เวลาในการก่อสร้างยาวนานอย่างมาก ผ่านสมัยของสันตะปาปา ถึง 20 พระองค์ เเละสูญเสียงบประมาณในการก่อสร้างไปเป็นมูลค่ากว่า 300 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)