เมืองลิสบอน (ประเทศโปรตุเกส)

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

"เมืองลิสบอน" เป็นเมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศโปรตุเกส ตัวเมืองลิสบอนมีประชากร 564,657 คน ถ้ารวมเขตที่อยู่อาศัยโดยรอบด้วยจะมีประชากรประมาณ 2,760,723 คน 
ลิสบอนตั้งอยู่ทิศตะวันตกของประเทศ ริมชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกของคาบสมุทรไอบีเรีย การที่ลิสบอนตั้งอยู่ทางใต้ของทวีปยุโรปและติดกับมหาสมุทร จึงได้รับอิทธิพลจากกระแสน้ำกัลฟ์สตรีม ทำให้ลิสบอนเป็นเมืองหลวงที่มีภูมิอากาศอบอุ่นที่สุดในยุโรป

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ หอคอยบีเล็ม

หอคอยบีเล็ม สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1514 – ค.ศ. 1520 ตามสไตล์มานูลิโน่ (Manuelino style) แบบโปรตุเกส ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การ UNESCO ในปี ค.ศ. 1983  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน หรูหรา อลังการ แถมบรรยากาศก็ดี๊ดี เพราะถูกสร้างอยู่ปากอ่าวแม่น้ำเทกัส (Tagus River) เคยเป็นป้อมปราการเพื่อปกป้องเมืองลิสบอนในอดีต ต่อมาใช้เป็นประภาคารและด่านศุลกากร สำหรับอำนวยความสะดวกในการเดินเรือยามค่ำคืน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ปราสาทเซนต์จอร์จ ประเทศโปรตุเกส

ปราสาทเซนต์จอร์จ สร้างขึ้นในช่วงกลางศตวรรษที่ 11 ในช่วงยุคแขกมัวร์เพื่อเป็นป้อมปราการป้องกันภัย ต่อมาในปี ค.ศ.1147 กษัตริย์โปรตุเกสราชวงศ์มัวร์ เข้ามายึดครองและเปลี่ยนเป็นที่พักอาศัย ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขาที่สูงที่สุดในลิสบอน ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนในลิสบอนก็สามารถมองเห็นปราสาทได้อย่างเด่นชัดเลย ซึ่งตัวปราสาทจะถูกล้อมรอบไปด้วยย่านเมืองเก่าอัลฟามา และคาสเทอโรที่เป็นเมืองตากอากาศยอดนิยม ปราสาทเซนต์จอร์จแห่งนี้ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญ ถ้าไม่มาถือว่ามาไม่ถึงโปรตุเกส

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)