เมืองกาฐมาณฑุ (ประเทศเนปาล)

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

"กาฐมาณฑุ" เป็นเมืองหลวงของประเทศเนปาล และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดด้วย เป็นพื้นที่เมืองและชานเมืองที่มีประชากรประมาณ 3.2 ล้านคนในพื้นที่ 3 เมืองในหุบเขากาฐมาณฑุในเนปาลกลาง บนแม่น้ำพาคมตี อีก 2 เมืองคือปาฏัน และภักตปุระ เมืองหลวงของเนปาลตั้งอยู่ในหุบเขาที่เต็มไปด้วยสถานที่ตั้งอันเป็นประวัติศาสตร์ วัดและศาลเจ้าโบราณ เจดีย์ทองและหมู่บ้านที่น่าไปเที่ยวชม โรงแรม บาร์และร้านอาหารมีให้เลือกลิ้มลองตามงบประมาณในกระเป๋า ร้านค้าจำหน่ายงานหัตถกรรม พรม และกระดาษพิมพ์ของเนปาล

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วัดกุมารี

วัดกุมารี หรือกุมารีฆระ เป็นอาคารสูง 3 ชั้นมีบานหน้าต่างโดยรอบในแต่ละบานหน้าต่างแกะสลักเรื่องราวในศาสนาฮินดู ตามความเชื่อของชาวเนปาลองค์ราชกุมารีมีมายาวนานกว่า 2600 ปี โดยเด็กหญิงผู้ที่ได้รับการคัดเลือกต้องมีลักษณะเป็นสมมุติเทพตามตำราจึงจะถือว่าเป็นตัวแทนแห่งศักติ ของเจ้าแม่มหากาลี ที่ลงมาจุติเพื่อปกป้องประเทศเนปาลให้มีความสงบร่มเย็น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

หุบเขาโภครา จะได้เห็นทิวทัศน์ที่งดงามและวิถีชีวิตของชาวชนบทในประเทศเนปาลเส้นทางสายนี้มีชื่อเสียงมากในด้านความงดงามทางธรรมชาติ “หุบเขาโภครา” สูงกว่า ระดับน้ำทะเล 900 เมตร และโอบล้อมไปด้วยทิวเขาและป่าที่เขียวขจีเป็นทิวทัศน์ที่งดงามที่สุด โดยมีไฮไลท์คือ เทือกเขาอานาปุระ (Annapurna) และยอดเขาหางปลามัจฉาปูร์ชเร (Machhapuchhre) ที่สูงตระหง่านเสียดฟ้ากว่า 8,000 เมตรอย่างสวยงาม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)