เมืองกรานาดา (ประเทศสเปน)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เมืองกรานาด้า

"กรานาดา" เป็นเมืองหลวงของจังหวัดกรานาดาในแคว้นปกครองตนเองอันดาลูซิอา ประเทศสเปน ตั้งอยู่ตีนเทือกเขาซิเอร์ราเนวาดาตรงบริเวณที่แม่น้ำดาร์โร และแม่น้ำเฆนิล มาบรรจบกัน ที่ระดับความสูง 738 เมตรจากระดับน้ำทะเล จากการสำรวจเฉพาะในพื้นที่เมืองกรานาดาจริง ๆ มีจำนวนประชากร 236,982 คน ส่วนในเขตเมืองทั้งหมด มีจำนวน 472,638 คน เป็นเขตเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 13 ของราชอาณาจักรสเปน ประมาณร้อยละ 3.3 ของประชากรไม่ได้ถือสัญชาติสเปน และร้อยละ 31 จากจำนวนนี้มาจากอเมริกาใต้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เมืองกรานาด้า

สำหรับเสน่ห์ของเมืองกรานาด้า นั้น แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นของเมือง โดยเฉพาะป้อมปราการและพระราชวังอาลัมบรา (Alhambra) พระราชวังแขกมัวร์ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดและถือว่าเป็นพระราชวังเดียวที่ยังหลงเหลืออยู่ในทวีปยุโรป ปัจจุบันป้อมปราการและพระราชวังอาลัมบราเป็นหนึ่งในสิ่งปลูกสร้างที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของมรดกทางประวัติศาสตร์ของมุสลิม ยิว และคริสต์ และยังทำให้เมืองนี้เป็นจุดสนใจในบรรดาเมืองท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของสเปนเป็นอย่างมาก

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

นอกจากชื่อเสียงในเรื่องโบราณสถานที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองแล้วนั้น ดูเหมือนกิจกรรมท่องเที่ยวอีกหนึ่งอย่างที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากก็คือ การไปเดินช้อปปิ้งในย่านสตรีทมาร์เก็ต (Street Markets) หรือ Flea Market ซึ่งเปิดทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.00-15.00 น. สินค้าส่วนใหญ่จะเน้นแนวสินค้าพื้นเมือง อันได่แก่ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ภาพวาด เฟอร์นิเจอร์เก่า รวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆก็สามารถหาซื้อได้ที่ตลาดแห่งนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Dead Sea (ประเทศจอร์แดน,อิสราเอล)