กรุงปารีส (ประเทศฝรั่งเศส)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ กรุงปารีส

"กรุงปารีส" เป็นเมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนแม่น้ำแซน บริเวณตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศส บนใจกลางแคว้นอีล-เดอ-ฟร็องส์  หรือ ภายในกรุงปารีสมีประชากรประมาณ 2,167,994 คน เขตเมืองปารีส ซึ่งมีพื้นที่ขยายเกินขอบเขตอำนาจการปกครองของเมืองนั้น มีประชากรกว่า 9.93 ล้านคน (พ.ศ. 2547) ในขณะที่เขตมหานครปารีส มีประชากรเกือบ 12 ล้านคน และเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีประชากรสูงที่สุดแห่งหนึ่งในทวีปยุโรป

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์

พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า “The Grand Louvre” ถือเป็นพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะมีชื่อเสียงที่สุด เก่าแก่ที่สุด และยิ่งใหญ่อลังการมากที่สุดของโลก เดิมทีที่นี่เป็นพระราชวังหลวงที่พำนักของราชวงศ์ฝรั่งเศสหลายแห่งไปจนถึงหลุยส์ที่ 14 หากปัจจุบันกลายเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงและเก็บรักษาผลงานศิลปะล้ำค่ามากกว่า 35,000 ชิ้น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

มหาวิหารซาเคร-เกอร์ หรือที่รู้จักกันในนาม มหาวิหารพระหฤทัยแห่งมงมาทร์ ตั้งอยู่ในย่าน Montmartre บนยอดเขาที่สูงที่สุดของกรุงปารีส หรือที่เรียกกันว่า “มงมาร์ต”  ถึงจะเรียกว่ามหาวิหารหากแต่ลักษณะคล้ายกับปราสาทอันโอ่อ่าสีขาวมากกว่า อีกทั้งรูปแบบสถาปัตยกรรมการสร้างแบบโรมัน-ไบแซนไทน์ที่ดูวิจิตรบรรจงและมีเอกลักษณ์แตกต่างจากสิ่งก่อสร้างอื่นๆในยุคเดียวกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

จาการ์ตา (ประเทศอินโดนีเซีย)

เขาล้อมหมาก (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์)

Trolltunga in Hordaland (ประเทศนอร์เวย์)